Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0918 575 762
Mr Sơn
0918 575 762

Những ảnh hưởng của việc không xử lý bề mặt trước khi sơn

     Xử lý bề mặt sản phẩm là một công đoạn quan trọng và phải thực hiện đầu tiên trước khi tiến hành phun sơn tĩnh điện. Nếu không xử lý bề mặt trong dây chuyền phun sơn tĩnh điện trước khi sơn thì thành phẩm sau khi được hoàn thiện không những không có có bề mặt bóng mịn mà còn dẫn đến hư hỏng màng sơn, làm ảnh hưởng đến năng suất và nguồn thu.

 

 

1. Giảm độ bám dính

 

     Hầu hết trong quá trình tiến hành phun sơn nếu lớp sơn và bề mặt không có độ bám dính thì nguyên nhân chính là do không xử lý bề mặt, hoặc xử lý sai cách…Và chính lớp dầu, hay bụi bẩn, gỉ sét bám trên bề mặt đã làm lớp bột sơn tĩnh điện không bám và phủ đều được vào vật làm vật không có độ bền cao và có lớp sơn bóng, mịn.

 


 

2. Lớp sơn bị phồng rộp

 

     Hiện tượng thứ 2 xảy ra đối với việc không làm sạch bề mặt trước khi sơn đó là hiện tượng lớp sơn bị phồng rộp hoặc tự động bị bong ra sau một thời gian sử dụng.

 

3. Ăn mòn dưới màng sơn

 

     Một hiện tượng nữa đó là hiện tượng ăn mòn dưới màng sơn. Hiện tượng này có tác động rất xấu tới độ bền của vật cần sơn, khiến vật sơn nhanh bị oxi hóa hơn.

 


 

     Ngoài 3 hiện tượng trên thì việc không xử lý bề mặt trước khi sơn còn dẫn đến rất nhiều lỗi khác nhau. Do đó, xử lý bề mặt đóng một vai trò rất quan trọng trong công nghệ phun sơn tĩnh điện. Để sản phẩm đạt yêu cầu trước khi sơn tĩnh điện thì chúng ta cần phải thực hiện những cách sau:

 

- Tẩy dầu mỡ

- Tẩy gỉ

- Tẩy bóng điện và hóa học

- Tẩy nhẹ

 

     Trên đây là những thông tin về tầm quan trọng của công đoạn xử lý bề mặt sản phẩm. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.


Các bài khác
CÔNG TRÌNH ĐÃ THỰC HIỆN
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhập email của bạn để nhận những thông tin khuyến mãi từ website




Video

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 35
Tổng truy cập:
Copyright © 2016 HOÀNG SƠN PHÁT - Web Design by Nina.vn