Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0918 575 762
Mr Sơn
0918 575 762

Cùng khám phá lịch sử phát triển của sơn tĩnh điện

     Sơn tĩnh điện là bước đột phá trong khoa học hiện nay để mang lại giải pháp giúp duy trì nước sơn bền màu, chống han gỉ, trầy xước, bắt mắt, kéo dài thời gian sử dụng. Vậy sơn tĩnh điện là gì? Lịch sử phát triển sơn tĩnh điện diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Hoàng Sơn Phát. 

 

1. Sơn tĩnh điện là gì? 

 

     Sơn tĩnh điện còn được gọi là sơn khô vì tính chất phủ bề mặt sản phẩm ở dạng bột. Theo nguyên lý khi sử dụng nó sẽ được tích một điện tích (+) khi cho sản phẩm đi qua một thiết bị được gọi là súng sơn tĩnh điện, đồng thời vật sơn cũng sẽ được tích một điện tích (-) để tạo ra hiệu ứng giữa bột sơn và vật sơn. 

 


 

     Ta có thể hiểu đơn giản hơn là sơn tĩnh điện được tạo ra bởi việc phủ một lớp chất dẻo lên chi tiết các bề mặt cần che phủ bằng bột sơn cùng nhiệt độ riêng. 

 

2. Lịch sử phát triển sơn tĩnh điện

 

     Ứng dụng polymer hữu cơ dạng bột đã xuất hiện trên thị trường từ những năm 1940. Nhưng mãi đến năm 1950 TS. Erwin Gemmer một nhà khoa học Đức mới phát minh ra được công nghệ giúp cho nhựa bám trên kim loại mà không cần phải đốt nóng làm ảnh hưởng đến sắt. 

 

     Thời gian đầu do chưa hiểu rõ về những phương pháp xử lý làm cho độ bóng và màu sắc của sản phẩm không chất lượng. Việc sử dụng các dung môi trong việc sản xuất sơn kiến quy trình có tính chất sạch hơn.

 


 

     Năm 1964, việc gia công ứng dụng sơn tĩnh điện vào thực tế thành công tiến đến thương mại hóa từ đó kỹ thuật sơn được sử dụng cho tới hiện nay. Tuy nhiên vẫn có những vấn đề trong quá trình vận hành.

 

     Năm 1974, bốn hóa chất cơ bản được thiết lập trên thị trường sơn tĩnh điện ở các quốc gia Châu Âu. Đây là các hợp chất có tính ổn định, ứng dụng cao và giải quyết được hầu hết các vấn đề cản trở trước đây. 

 

     Ngày nay cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ mà công nghệ nguyên liệu thô, công nghệ phủ, chất phủ ngày càng phát triển. Công nghệ sơn tĩnh điện hiện nay là tiêu chuẩn cho mọi sản phẩm tiếp cận với những khách hàng khó tính nhất trên phạm vi toàn cầu. 

 


Các bài khác
CÔNG TRÌNH ĐÃ THỰC HIỆN
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhập email của bạn để nhận những thông tin khuyến mãi từ website




Video

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 3
Tổng truy cập:
Copyright © 2016 HOÀNG SƠN PHÁT - Web Design by Nina.vn